Quảng Ngãi: Sản phẩm OCOP huyện Mộ Đức mang đậm bản sắc quê hương

08:56 16/05/2022

Là địa phương có những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm"), huyện Mộ Đức mang (Quảng Ngãi) đậm bản sắc quê hương như nước mắm, gạo, bánh tráng, mạch nha, bánh mè, nấm...

Đó là những sản phẩm truyền thống của người dân đã có thị trường tiêu thụ, nhưng vẫn chưa tạo được “dấu ấn” riêng.

Thông qua chương trình OCOP, các sản phẩm được hỗ trợ hoàn thiện thủ tục, nhãn hiệu, bao bì... bắt mắt, phù hợp hơn, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

 

Huyện Mộ Đức là một trong những địa phương có sản phẩm đạt chuẩn Chương trình OCOP cấp tỉnh đầu tiênHuyện Mộ Đức là một trong những địa phương có sản phẩm đạt chuẩn Chương trình OCOP cấp tỉnh đầu tiên. Đến nay, toàn huyện có 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao, 18 sản phẩm đạt 3 sao.

Được biết, Để đạt chuẩn OCOP, bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm, việc xác lập và hoàn thiện hồ sơ đăng ký chương trình OCOP là điều rất quan trọng. Đây là khâu khó, đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, công sức.

Mặc dù vậy, những chủ thể ở huyện Mộ Đức có sản phẩm đạt chuẩn OCOP đều tự thực hiện hồ sơ này với sự hỗ trợ của các phòng, ban của huyện, mà không cần thông qua đơn vị tư vấn.

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Mộ Đức cho biết, cách đây 3 năm, OCOP là chương trình mới, chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai. Ban đầu, nhiều người dân chưa hiểu về chương trình nên còn e ngại.

Xác định đây là chương trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo dấu ấn cũng như sức bật cho sản phẩm nông nghiệp, huyện Mộ Đức đã lồng ghép OCOP vào Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Với sự quyết tâm cao, huyện Mộ Đức đã có kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP; tổ chức các lớp tập huấn giúp người dân hiểu về ý nghĩa, lợi ích, cũng như tầm quan trọng của Chương trình OCOP.

Đồng thời, học hỏi, tham khảo kinh nghiệm từ các địa phương đã có sản phẩm OCOP như Quảng Ninh, Quảng Nam... để hỗ trợ các chủ thể tham gia chương trình.

Chương trình OCOP được xem là một trong những nội dung quan trọng để phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân. Do đó, huyện Mộ Đức xem thực hiện OCOP là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, lâu dài.

Năm 2022, huyện phấn đấu có từ 7 - 10 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, 1 - 2 sản phẩm nâng hạng sao...

Hương Thủy

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024