Samsung giữ ‘ngôi vương’ thị trường smartphone màn hình gập
Theo số liệu từ DSCC (Display Supply Chain Consultants - Nhật Bản), trong năm 2020, Samsung chiếm đến 87% thị phần điện thoại màn hình gập toàn cầu.
Dẫn đầu “cuộc đua” thương mại hóa mẫu smartphone gập mở
Số liệu của DSCC cho thấy, trong năm 2020, Samsung chiếm đến 87% thị phần điện thoại màn hình gập toàn cầu. Thị trường màu mỡ này đang có tốc độ tăng trưởng nhanh (gần 1000% so với năm 2019), với 2,2 triệu sản phẩm bán ra. Dịp cuối năm 2019, đầu năm 2020, Samsung ghi nhận doanh thu tỉ đô nhờ mẫu Galaxy Fold đạt doanh số gần 500.000 chiếc bán ra.
Các chuyên gia đánh giá, không khó để lý giải những thành tựu mà Samsung đã đạt được khi nhìn nhận vào quá trình nghiên cứu, phát triển và kinh doanh điện thoại gập của hãng này. Với bề dày kinh nghiệm trong phát triển màn hình, Samsung liên tục cải tiến và định hình nên những dòng smartphone mang nét đặc trưng: màn hình lớn trên Galaxy Note, màn hình cong của Galaxy Note Edge, đến màn hình gập Galaxy Fold. Từ đó, các “siêu phẩm” Fold và Z Flip đã thay đổi cách nghĩ của người dùng về màn hình điện thoại; đồng thời giúp Samsung trở thành nhà sản xuất đi đầu kiến tạo kiểu dáng smartphone mới, tiên phong ứng dụng công nghệ để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người dùng.
Tương tự như dòng Galaxy S và Galaxy Note, Galaxy Fold và Z Flip là “đối thủ đáng gờm” đối với bất kỳ hãng điện thoại nào, khi thương hiệu này liên tục cải thiện để cho ra những chiếc smartphone thời thượng. Chưa dừng lại ở đó, đại diện Samsung cho biết, hãng sẽ tiếp tục ra mắt nhiều mẫu điện thoại gập hơn, có giá thành dễ chịu, phù hợp với người dùng phổ thông.
Sự thẳng thắn của Samsung cũng là một điểm đáng khen ngợi. Nhà sản xuất cho biết: cơ chế màn hình gập trên Galaxy Fold lúc mới ra mắt vẫn chưa hoàn thiện. Không ngừng nâng cao sản phẩm, theo sau Fold, Samsung cho ra 3 mẫu smartphone gập khác nhau với những cải tiến đáng giá nhằm mang đến khả năng gập mở và chịu lực tốt hơn.
DSCC dự đoán, năm 2021, Samsung tiếp tục giữ vị thế độc tôn về sản dòng smartphone gập, có thị phần khoảng 81% và lợi nhuận khoảng 76% trong tổng doanh số bán ra toàn thị trường là 5,1 triệu sản phẩm.
Z Fold - “át chủ bài” khẳng định công nghệ của Samsung
Chiếc Galaxy Z Fold2 5G ra mắt vào tháng 9/2020 là ví dụ điển hình cho năng lực sáng tạo và cải tiến của Samsung. Sở hữu 2 màn hình Infinity-O, Galaxy Z Fold2 5G khắc phục nhược điểm của thế hệ trước, cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. “Siêu phẩm” này có kích thước màn hình cover bên ngoài lớn hơn 35%, màn hình gập chính cực lớn, dùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X hỗ trợ HDR10+ và tần số quét 120Hz. Bên cạnh đó, toàn bộ thân máy chỉ dày 16,8mm, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và mang theo bên mình.
Dù giá thành cao, Galaxy Z Fold 2 vẫn là smartphone có số lượng đặt hàng khá lớn trong phân khúc cao cấp
Đồng thời, cơ chế CAM kép với cấu trúc “Sweeper” của bản lề hideaway được cải tiến, giúp Z Fold2 gập mượt mà và có thể tự đứng ở nhiều góc độ khác nhau, nâng cao tính linh hoạt trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, lớp kính siêu mỏng UTG (Ultra-Thin Glass) 30μm bảo vệ tấm nền màn hình khi gập mở, vừa linh hoạt vừa bền bỉ. Nhờ quy trình sản xuất đặc biệt, lớp UTG có độ mỏng đủ để uốn cong; đồng thời đủ cứng cáp để không bị hư hại sau nhiều lần gập mở.
Đại diện Samsung cho biết, thành công của Galaxy Z Fold2 kéo theo nhiều lợi ích khác cho tập đoàn, đơn cử như Samsung Display ở vị trí nhà cung cấp. Thị phần 83,5% màn hình gập trong năm 2020 sẽ tăng trưởng lên mức 87% trong năm nay; đồng thời Samsung Display sẽ bắt đầu bán màn hình gập với lớp kính UTG cho các nhà sản xuất khác, bắt đầu từ nửa cuối 2021.
Đại diện Samsung bày tỏ: “Thị trường smartphone gập sẽ sớm sôi động và nhiều mẫu mã hơn, với khoảng 8 thương hiệu và 12 mẫu điện thoại gập/trượt dự đoán sẽ ra mắt trong quý IV/2021, nâng tổng doanh số toàn thị trường lên hơn 3 triệu sản phẩm”.
Các chuyên gia nhận định, việc Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập sẽ thôi thúc sự cạnh tranh từ các đối thủ lâu năm, tạo nên một “cuộc đua” thú vị về công nghệ. Sự cạnh tranh cũng sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn về giá thành cho khách hàng.
Theo Vietnamnet
- Cùng chuyên mục
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).
Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024
- Tin mới
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 23/4: Biến động mạnh
-
Thị trường hàng hóa diễn biến giằng co phiên đầu tuần
-
6 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mạch máu nên có trong chế độ ăn hàng ngày
-
Ngành cà phê: Thách thức từ EUDR và định hướng phát triển bền vững
-
Giá xăng có thể tăng từ 700-730 đồng/lít từ ngày mai sau hai lần giảm liên tiếp
-
VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
- Đọc nhiều
-
1
Giá lúa gạo hôm nay ngày 23/4: Biến động mạnh
-
2
Thị trường hàng hóa diễn biến giằng co phiên đầu tuần
-
3
6 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mạch máu nên có trong chế độ ăn hàng ngày
-
4
Ngành cà phê: Thách thức từ EUDR và định hướng phát triển bền vững
-
5
Giá xăng có thể tăng từ 700-730 đồng/lít từ ngày mai sau hai lần giảm liên tiếp
-
6
VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025