Xử lý nạn hàng nhái, hàng giả trên không gian mạng: Chống đi đôi với xây

Theo ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh thì vo với thương mại truyền thống, thương mại điện tử là kênh có các hình thức giả mạo, vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ nhiều hơn đáng kể.

Ba thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo về một số thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái bán trên facebook, zalo có chiều hướng gia tăng

Chỉ tính riêng trong tháng 7/2022, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện 6 vụ việc vi phạm về bán hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng nhái... thông qua hình thức thương mại điện tử faceboook, zalo.

Đề xuất kiểm tra chất lượng hàng hóa trên trang thương mại điện tử

Cơ quan có thẩm quyền sẽ kiểm tra, so sánh tính thống nhất của thông tin trên các trang mạng bán hàng với thực tế thật của hàng hóa.

Chủ sàn thương mại điện tử phải khai báo cơ quan thuế thông tin của người bán hàng

Đây là điểm mới trong Nghị định số 91/2022/NĐ-CP ngày 30/10/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2022/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định chi tiết về một số điều của Luật Quản lý thuế về trách nhiệm của chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử.

258 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 6/2/2023, đã có 258 sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin trên Cổng thông tin thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, với thông tin chi tiết về 14.883 tổ chức và 53.212 cá nhân đăng ký bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Rà soát, gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm dược phẩm, rượu, bia vi phạm

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có văn bản yêu cầu các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ gian hàng vi phạm, đặc biệt gian hàng liên quan đến dược phẩm, rượu, bia.

Siết chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Việc phát triển mạnh mẽ của các website thương mại điện tử đã đem lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng khiến không ít khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản khu vực miền núi, hải đảo qua thương mại điện tử

Việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng hoạt động xúc tiến thương mại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn Thương mại điện tử

Trước khó khăn của doanh nghiệp, cũng nhằm phát huy đầy đủ hiệu quả của các kênh TMĐT, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và KTS - Bộ Công Thương) đã và đang kết nối các Sở, Ban, ngành địa phương với các nền tảng TMĐT và các đơn vị cung cấp dịch vụ TMĐT để triển khai mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các Sàn TMĐT.

Hơn 1.000 doanh nghiệp sẽ tham gia chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024

Nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, TP Hà Nội sẽ triển khai chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 với sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp.