Tăng hạng ấn tượng, VPBank lọt Top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

07:47 27/02/2021

Thứ hạng của VPBank tiếp tục tăng thêm 37 bậc, góp phần đưa ngân hàng này lần đầu tiên lọt danh sách Top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.

Theo bảng xếp hạng được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố đầu tháng 2 vừa qua, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc - lên vị trí thứ 243, là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất lọt vào Top 250 ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu.

Tăng hạng ấn tượng, VPBank lọt Top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.Tăng hạng ấn tượng, VPBank lọt Top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016.

Theo đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là “ngoạn mục”. 

Việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank. Đây là “trái ngọt” có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.... 

Hoạt động ngân hàng năm 2020 tuy trải qua nhiều biến động và khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai nhưng thương hiệu, hình ảnh VPBank tiếp tục được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất (The Asian Banker), Top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Forbes), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (The Asiamoney), Ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu (IDG và VNBA), xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 - Ổn định của Moody…

Ngoài ra, VPBank cũng là ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ với doanh nghiệp và người dân trước tác động của COVID-19, với 2 lần hạ lãi suất cho vay, hàng loạt các chương trình giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ, các chương trình ưu đãi... được áp dụng để chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.

HÀ LÂM

 

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024