Tỷ giá USD hôm nay 24/3: Tăng nhanh so với nhiều đồng tiền chủ chốt

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế tăng nhanh so với nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có Euro của châu Âu.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,66% lên 92,350 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,09% xuống 1,1839. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,18% xuống 1,3725.

Tỷ giá USD so với yen Nhật  giảm 0,03% xuống 108,53.

Theo Reuters, tỷ giá USD vượt qua mức cao nhất trong hai tuần, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm sau tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trước Quốc hội rằng lạm phát sẽ không vượt ra khỏi kiểm soát.

USD Index đã tăng khoảng 2,4% từ đầu năm 2021 cho đến nay khi các nhà giao dịch nhận định việc triển khai vắc-xin COVID-19 tương đối nhanh chóng và chi tiêu kích thích ở Mỹ gia tăng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tâm lý cảnh giác trên các thị trường toàn cầu, với hầu hết các chứng khoán của Mỹ đều giảm vào thứ Ba (23/3).

USD tiếp tục tăng giáẢnh minh họa

Góp phần vào sự thận trọng của thị trường là làn sóng lây lan thứ 3 của đại dịch COVID-19 ở Châu Âu.

Tình hình dịch bệnh đáng lo ngại tại châu Âu đã kéo đồng euro suy yếu so với đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, tỷ giá đồng đô la New Zealand cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với USD do các biện pháp mới của chính phủ nước này để hạ nhiệt thị trường nhà ở.

Cụ thể, đô la New Zealand giảm khoảng 2,27% xuống còn 0,70 USD.

Theo các nguồn tin, chính phủ New Zealand đã kích hoạt các biện pháp hạn chế đầu cơ trên thị trường nhà ở vốn đang nóng lên, nơi giá nhà đã tăng 23% trong 12 tháng.

Đồng đô la Úc, được coi là một đại diện thanh khoản cho rủi ro, cũng bị ảnh hưởng và giảm 1,54% xuống 0,763 USD.

Ở một diễn biến khác, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định phần nào sau khi trượt dốc 7,5% vào thứ Hai (22/3) trong bối cảnh Tổng thống Tayyip Erdogan sa thải giám đốc ngân hàng trung ương của quốc gia này.

Ngọc Ánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục