Lâm Đồng: Triển khai cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của Agribank

Chiều 30/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng và Chi nhánh Agribank tỉnh Lâm Đồng được triển khai từ tháng 8/2020.

Thỏa thuận hợp tác được triển khai, bao gồm các nôi dung phối hợp thu, chuyển trả kinh phí công đoàn; phối hợp khai thác, triển khai cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của Agribank đến đoàn viên công đoàn; đồng thời, phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động xã hội và các hoạt động khác.

Các đại biểu tham dự hội nghịCác đại biểu tham dự hội nghị

Sau thời gian tổ chức hợp tác, Agribank - Chi nhánh Lâm Đồng thông báo mới có 52/180 công đoàn cơ sở trong khối sản xuất, kinh doanh mở tài khoản, 20 công đoàn cơ sở thu nộp kinh phí công đoàn qua Agribank với doanh số thu nộp xấp xỉ 663 triệu đồng. 

Nhìn chung, số lượng công đoàn cơ sở mở tài khoản và thu nộp kinh phí công đoàn qua Agribank còn khá khiêm tốn, chưa đạt kì vọng. Một số công đoàn cơ sở đã mở tài khoản, nhưng không thực hiện giao dịch. Số dư tiền gửi bình quân năm 2021 của các công đoàn cơ sở mở tại Agribank là 2,45 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm là 1,67 tỷ đồng.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác các cấp công đoàn phối hợp, hỗ trợ Agribank trong việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, hết ngày 30/4/2022, Agribank trên địa bàn Lâm Đồng đã chi trả lương qua tài khoản cho người lao động của 8 đơn vị với 699 tài khoản. Một số đơn vị cấp trên của công đoàn cơ sở thực hiện mở tài khoản giao dịch thanh toán qua ngân hàng như vay vốn, thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Agribank trên địa bàn Lâm Đồng phối hợp tổ chức tặng quà Tết cho người lao động khó khăn với kinh phí 150 triệu đồng.

Việc mở các tài khoản, thực hiện thu, nộp kinh phí công đoàn thông qua tài khoản của Công đoàn Việt Nam mở tại Agribank là phương pháp thu khoa học, minh bạch, tăng cường hiệu quả quản lý tài chính và giảm thất thu, giúp công khai, minh bạch số liệu...

H. Thủy

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục