Phone 11 Pro và 11 Pro Max không còn được niêm yết trên thị trường chính ngạch tại Việt Nam

Trên website của nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam là Thế Giới Di Động, bộ đôi sản phẩm iPhone 11 Pro và 11 Pro Max không còn được niêm yết. Truy cập FPT Shop – nhà bán lẻ lớn thứ 2 – chỉ còn duy nhất model iPhone 11 Pro bản 512 GB là còn hàng.

Sự biến mất của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là điều đã được dự báo từ trước. Theo thông tin từ các nhà bán lẻ tại Việt Nam, ngay sau thời điểm Apple công bố khai tử iPhone 11, 11 Pro Max, nguồn hàng nhập về đã lập tức bị cắt. Lượng sản phẩm bán ra thị trường sau đó chủ yếu là hàng tồn kho và số lượng không nhiều.

Theo những người có kinh nghiệm trong ngành, việc iPhone 11 Pro, Pro Max nhanh chóng biến mất tại Việt Nam là dấu hiệu tốt, cho thấy sự trưởng thành của thị trường. Thông thường những năm trước, các mẫu iPhone bị Apple khai tử vẫn kinh doanh bình thường tại Việt Nam. Thậm chí, có những model còn được bán đến vài năm như trường hợp của iPhone 6, 6 Plus hay thế hệ kế nhiệm là 6S, 6S Plus.

iPhone 11 Pro, Pro Max "tuyệt chủng" trên thị trường chính ngạch tại Việt NamiPhone 11 Pro, Pro Max "tuyệt chủng" trên thị trường chính ngạch tại Việt Nam

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max chính là những sản phẩm iPhone có vòng đời ngắn nhất tại Việt Nam. Chính thức mở bán tại Việt Nam từ tháng 11/2019, sau khoảng hơn một năm thì máy đã không còn hiện diện trên thị trường.

Trong khi đó, model được xem là "đàn em" iPhone 11 lại đang là một trong những sản phẩm chủ lực của Apple tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Theo thông tin từ các đại lý, giai đoạn đầu năm 2021 iPhone 11 luôn chiếm 25-30% doanh số toàn bộ các dải sản phẩm iPhone chính ngạch. Sản phẩm đang được bán với giá 16-16,7 triệu đồng tuỳ đại lý cho phiên bản 64 GB. "Đây là mức giá tốt, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền. Trong khi đó, iPhone 11 có nhiều ưu điểm lớn như thiết kế nhiều màu sắc, cấu hình cao, hệ điều hành iOS ổn định, camera đủ tốt", ông Huy nhận định. Ông này cho biết nhiều khách hàng còn chuộng thiết kế cạnh bên bo tròn của iPhone 11 hơn so với iPhone 12 vì máy dễ cầm nắm, nhìn thon thả hơn.

Như vậy, sau khoảng 5 tháng từ khi bị Apple khai tử, bộ đôi iPhone 11 Pro và Pro Max đã chính thức biến mất khỏi thị trường di động Việt Nam dạng chính ngạch. Hiện tại nếu muốn mua các sản phẩm này, người dùng sẽ phải tìm mua loại hàng "xách tay" (hàng nhập khẩu không chính ngạch) hoặc các loại máy qua sử dụng. Thực tế, khi tìm mua máy "xách tay", nhiều cửa hàng cũng không có máy và gợi ý người dùng chuyển sang mua iPhone 12.

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục