Đề xuất tăng mức quà tặng với người có công, gia đình người có công

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất tăng mức quà tặng với người có công, gia đình người có công dịp lễ, Tết.

Bộ LĐ-TB&XH vừa có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Bên cạnh đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp người có công bảo đảm không thấp hơn mức chuẩn hộ nghèo khu vực thành thị, cơ quan này còn đề xuất sửa đổi một số quy định liên quan đến nguyên tắc làm tròn khi tính mức trợ cấp; cách tính thâm niên tham gia kháng chiến để hưởng trợ cấp; mức chi tối đa đối với quà tặng cho đối tượng đi điều dưỡng phục hồi sức khoẻ...

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề xuất sửa đổi mức quà tặng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, lãnh đạo Bộ, cơ quan trung ương đối với gia đình và cá nhân người có công.

Cụ thể, mức quà tặng tiền mặt hiện nay là 500.000 đồng/gia đình hoặc cá nhân và hiện vật trị giá 150.000 đồng/gia đình hoặc cá nhân. Theo Bộ LĐ-TB&XH, mức quà tặng trên là quá thấp, vì vậy cơ quan này đề xuất sửa đổi như sau: Mức quà tặng đối với gia đình, cá nhân: Tiền mặt là 1.000.000 đồng/gia đình hoặc cá nhân; hiện vật trị giá 250.000 đồng/gia đình hoặc cá nhân.

Nội dung này được thực hiện vào các dịp lễ, Tết theo chương trình công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, lãnh đạo Bộ, cơ quan trung ương nên được sử dụng trong phạm vi dự toán được giao hàng năm của Bộ LĐ-TB&XH.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, với mức quà tặng cá nhân theo đề xuất, khoản kinh phí tăng thêm không tác động lớn đến nguồn ngân sách nhà nước cần phải đảm bảo.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục