Đưa sản phẩm OCOP vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị tại Hà Nội

09:41 03/07/2024

Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online…

Ký kết biên bản ghi nhớ đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị GoldfruitKý kết biên bản ghi nhớ đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị Goldfruit

Tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Hành trình OCOP là một chương trình Gameshow được tổ chức để tạo ra sân chơi kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, các chủ thể OCOP các vấn đề liên quan đến quán trị, bán hàng. Chương trình được xây dựng với format thân thuộc, là nơi để doanh nghiệp có thể kể câu chuyện khởi nghiệp của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống. Từ đó tạo điều kiện cho sản phẩm được phát triển tốt trên nền tảng online.

"Chương trình ghi hình được 9 số đã thu hút 27 đơn vị tham gia. Qua đó, Ban Tổ chức nhìn nhận rằng, có một số còn hạn chế ở các doanh nghiệp đó là vấn đề bao bì, nhãn mác... Đây là vấn đề rất quan trọng khi đưa sản phẩm vào hệ thống các chuỗi bán lẻ. Do đó, qua các số ghi hình thì tôi mong rằng các doanh nghiệp phải thường xuyên liên lạc với ban giám khảo và ban tổ chức để nhận thêm được sự hỗ trợ để đưa kiến thức vào thực tiễn đời sống.

Sau các số được ghi hình và phát sóng, hôm nay, sự kiện kết nối sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội được tổ chức là sự kiện thực sự đáng mừng, là mục tiêu Ban Tổ chức luôn hướng tới. Sau sự kiện kết nối này, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp bán lẻ cùng tham gia tiêu thụ sản phẩm OCOP. Chúng tôi mong muốn kết nối được doanh nghiệp, siêu thị, kênh bán lẻ, chuyên gia doanh nghiệp đang thiếu ở góc độ nào thì Ban giám khảo sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp về các vấn đề đó”.

“Sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Chương trình này không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Cái thắng lớn nhất là doanh nghiệp, chủ thể OCOP được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành, cùng doanh nghiệp bù đắp những tồn tại, hạn chế. Chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau”, ông Lê Ngọc Huê nhấn mạnh

Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình. “Hành trình OCOP” kết nối nông sản sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập Thế giới.

Cũng tại sự kiện, bà Hà Thanh Bình – CEO chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food, Thành viên Ban Giám khảo, Ban cố vấn chương trình cho biết, Hành trình OCOP là chương trình ý nghĩa, nhân văn, là sân chơi thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP. Do đó, bên cạnh việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP các kiến thức về khởi nghiệp, về nâng cao chất lượng sản phẩm, chuỗi bán lẻ Goldfruit đã ký kết với hơn 20 doanh nghiệp OCOP, đồng thời miễn phí chi phí mở mã khi đưa hàng hoá lên kệ chuỗi siêu thị của mình. Đây là sự hỗ trợ thiết thực nhất đối với các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Với vai trò là Ban cố vấn, bà Nguyễn Thị Lương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Danko, một trong những đơn vị tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu cho hay, tham gia Hành trình OCOP Danko đang tìm kiếm đối tác là các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm trong và ngoài nước. Danko cam kết chỉ cần sản phẩm có chất lượng, có tiềm năng sẽ hỗ trợ phân phối và sản phẩm đã được phân phối qua Danko sẽ tiêu thụ tốt trên thị trường.

 Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Xây dựng chuỗi sản xuất cà phê bền vững

Để duy trì vị thế và nâng cao giá trị ngành hàng cà phê, cần đặc biệt quan tâm, tập trung vào công tác quản lý chất thải, sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm và áp dụng các phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường.

Nông nghiệp sạch - 09:30 18/04/2025

Phát triển làng nghề truyền thống muối Tuyết Diêm

Ngày 13/4, tại quận Hoàn Kiếm, nhằm giới thiệu tiềm năng, nét đặc sắc của Làng nghề truyền thông muối Tuyết Diêm của Thị xã Sông Cầu, Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố Cổ Hà Nội, Công ty TNHH Du Hành Đại Hữu và Hợp tác xã du lịch nông nghiệp xanh Phú Yên đã tổ chức trưng bày, giao lưu giới thiệu làng nghề truyền thống muối Tuyết Diêm.

Nông nghiệp sạch - 15:06 14/04/2025

Thái Bình: Sản lượng thịt trâu, bò hơi xuất chuồng ước tăng 5,7% trong quý I/2025

Quý I/2025, ngành chăn nuôi tỉnh Thái Bình tiếp tục phát triển ổn định với tổng đàn gia súc, gia cầm tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Nông nghiệp sạch - 20:06 01/04/2025

Việt Nam xuất khẩu nước trái cây sang Pakistan

Tập đoàn siêu thị IMTIAZ - Pakistan vừa nhập khẩu lô nước trái cây đầu tiên từ Việt Nam.

Nông nghiệp sạch - 07:35 06/09/2024

Sầu riêng đông lạnh sẽ góp mặt trong danh sách xuất khẩu tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh có thể đạt kim ngạch xuất khẩu 400-500 triệu USD trong năm 2024 là năm đầu tiên sau khi ký kết nghị định thư và sớm góp mặt trong danh sách mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị tỷ USD trong năm 2025.

Nông nghiệp sạch - 10:07 21/08/2024

Nhãn Hưng Yên vào vụ mùa được giá

Tháng 8 là thời điểm chính vụ của nhãn Hưng Yên, hiện các nhà vườn, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đang tích cực thu hoạch nhãn. Một số giống nhãn đặc sản là nhãn đường phèn, nhãn lồng (nhãn Hương Chi) được đông đảo khách hàng, thương lái đặt mua.

Nông nghiệp sạch - 16:29 05/08/2024

Hà Nội tăng cường công tác kiểm soát an toàn thực phẩm trong và ngoài trường học

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội”

Nông nghiệp sạch - 15:51 19/07/2024

Nhật Bản và Trung Quốc đua nhau nhập khẩu cua ghẹ Việt Nam

Xuất khẩu cua ghẹ trong tháng 5 tăng gần 92% đạt trên 26 triệu USD, lũy kế 5 tháng đầu năm, xuất khẩu cua ghẹ đạt 101 triệu USD, tăng 84%. Trong đó, ghi nhận số liệu tăng mạnh từ hai thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Nông nghiệp sạch - 11:01 06/06/2024

Những địa phương được cấp gạo dịp giáp hạt năm 2024

Các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt năm 2024.

Nông nghiệp sạch - 09:30 31/05/2024

Hoàn thiện pháp lý, tạo môi trường kinh doanh minh bạch cho thương nhân xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sẽ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 107/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động xuất khẩu gạo, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và thuận lợi cho thương nhân xuất khẩu gạo.

Nông nghiệp sạch - 09:29 27/05/2024