Giải thể Hàng không Tín Nghĩa Express

11:04 08/03/2021

Tổng công ty Tín Nghĩa vừa thông tin sẽ giải thể CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express vốn điều lệ 700 tỷ đồng chỉ sau hơn một năm thành lập.

COVID-19 đã khiến kế hoạch lấn sân mảng hàng không của Tín Nghĩa đổ bể.COVID-19 đã khiến kế hoạch lấn sân mảng hàng không của Tín Nghĩa đổ bể.

Hội đồng quản trị CTCP Tổng công ty Tín Nghĩa (Mã: TID) vừa ra nghị quyết thống nhất việc giải thể CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express - đơn vị thành viên của tổng công ty.

Tín Nghĩa Express được thành lập từ tháng 8/2019 với sự góp vốn trực tiếp của Tổng công ty Tín Nghĩa (45%) và góp vốn gián tiếp qua công ty con là CTCP Logistic Tín Nghĩa - ICD Biên Hòa (15%).

Ngoài ra, CTCP APF Đồng Nai giữ 25% vốn điều lệ Tín Nghĩa Express và Công ty TNHH Lotus Vietnam Investment nắm 5%. Duy nhất cổ đông cá nhân là bà Lê Anh Thiên Thư sở hữu 10% vốn cổ phần, đồng thời là người đại diện pháp luật cho công ty.

Tổng giá trị vốn điều lệ của doanh nghiệp theo đăng ký kinh doanh ban đầu là 700 tỷ đồng. Trong số các ngành nghề kinh doanh theo đăng ký của Tín Nghĩa Express có vận tải hàng hóa và vận tải hành khách hàng không, dự kiến hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1/2020 và nhanh chóng lan rộng buộc Chính phủ phải thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, trong đó có đóng cửa các đường bay quốc tế. 

Cùng với đó, các đường bay trong nước cũng giảm mạnh do tâm lý người dân lo ngại dịch bệnh và hạn chế đến những điểm công cộng.

Kết quả, ngành hàng không Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020. Đơn cử, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline báo lỗ hơn 11.000 tỷ đồng trong năm vừa qua; Vietjet báo lãi chỉ 70 tỷ đồng, giảm 54 lần so với năm 2019.

THU THỦY

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024