Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử

Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, tính đến thời điểm này, Cục đã phát hiện có 4.516 gian hàng vi phạm và 13.642 sản phẩm đã được gỡ bỏ trên sàn thương mại điện tử.

Trong thời gian qua, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nhận được phản ảnh từ các cơ quan chức năng, báo chí và truyền thông về việc một số đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật.

Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử.Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn số 181/TMĐT-QL yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và giỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật. Tính đến thời điểm này, đã phát hiện có 4516 gian hàng vi phạm và 13642 sản phẩm đã được gỡ bỏ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website thương mại điện tử tiếp tục kiểm tra, kiểm soát, xác minh thông tin và gỡ bỏ các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật đang được rao bán trên website.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục