Xử phạt đối tượng bị đòi nợ chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa xử phạt vi phạm hành chính một nam thanh niên và yêu cầu khắc phục gỡ bỏ việc chuyển cuộc gọi từ số điện thoại cá nhân đến số đường dây nóng Bộ Công an.

Liên quan đến vụ việc chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Phạm Q.T. (SN 1994, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Theo đó, từ tháng 10/2022, Phạm Q.T. vay tiền của nhiều ứng dụng (app) vay tiền online nhưng chưa có khả năng thanh toán. Đến khoảng tháng 11/2022, nhân viên thu hồi nợ của các ứng dụng vay tiền liên tục điện thoại để nhắc nợ và đòi nợ.

Để tránh việc bị làm phiền, Tuyên đã sử dụng điện thoại di động lắp số thuê bao 0982.119… thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi đến đường dây điện thoại nóng Bộ Công an, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây nóng của cơ quan chức năng.

Hành vi của Tuyên được xác định là “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật” vi phạm Điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử và Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ sửa đổi một số điều Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) cũng đã xử phạt 2 thanh niên bị đòi nợ chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an sai quy định.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục