Huyện Tây Hòa (Phú Yên): Hướng dẫn cán bộ HTX lập dự án tiêu thụ nông sản

Ngày 13/5, tại huyện Tây Hòa, Sở NN&PTNT phối hợp với Trường ĐH KHXH&NV (ĐạHQG TP. HCM) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai các chính sách NĐ 98/2018 của Chính phủ về khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong SX và tiêu thụ SP nông nghiệp và NQ10/2020 của HĐND tỉnh ban hành quy định mức hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp hợp tác...

Tại hội nghị, gần 50 cán bộ phụ trách các HTX nông nghiệp, tổ hợp tác nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tây Hòa và Phú Hòa được Phó giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong, TS. Ngô Thị Thu Trang hướng dẫn, trao đổi các nội dung Nghị định 98 của Chính phủ, Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh.

9 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP Phú Yên đợt một năm 2022.
(Ảnh: baotintuc.vn)9 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP Phú Yên đợt 1 năm 2022 (Ảnh: baotintuc.vn)

 

Đồng thời, hướng dẫn phương pháp lập dự án liên kết; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh để phát triển HTX với các dự án liên kết theo chuỗi giá trị; quy trình lập hội đồng thẩm định cấp huyện đối với các dự án liên kết theo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm").

Theo Sở NN&PTNT, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức tập huấn để triển khai chương trình OCOP thường niên tại các cấp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Nhà nước trong hệ thống OCOP (tỉnh, huyện, xã).

Phấn đấu năm 2022, tỉnh có thêm ít nhất 18 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (mỗi địa phương ít nhất 2 sản phẩm) và đến cuối năm 2025 toàn tỉnh có ít nhất 90 sản phẩm OCOP.

Th. Hương

Bài liên quan

Cùng chuyên mục