SUV 7 chỗ cỡ lớn của VinFast lộ thiết kế

Bản thiết kế mẫu xe mới của VinFast được đăng ký độc quyền kiểu dáng có nhiều nét tương đồng với bản phác thảo VF33.

Trên website của Cục Sở hữu Trí tuệ, một mẫu xe mới của VinFast đã được đăng ký độc quyền về kiểu dáng. Bản thiết kế mẫu xe này khá giống với VF33 - mẫu xe lớn nhất trong bộ 3 SUV VinFast công bố cách đây không lâu.

Bản thiết kế được đăng ký ở Cục Sở hữu Trí tuệ khá giống với bản thảo của VF33.Bản thiết kế được đăng ký ở Cục Sở hữu Trí tuệ khá giống với bản thảo của VF33.

Bản thiết kế này được gửi đăng ký ngày 17/7/2020 và được cấp giấy sở hữu công nghiệp vào ngày 25/2 vừa qua.

Đáng chú ý, ở mục tên chủ bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe này là Guglielmo Giovanni Cartia - giám đốc thiết kế toàn cầu của Pininfarina. Ông là người chịu trách nhiệm với các bản thiết kế cho các đơn vị đối tác của Pininfarina và VinFast là một trong số đó.

Hồi tháng 1, VinFast giới thiệu dự án 3 mẫu SUV mới với tên gọi VF31, VF32 và VF33. Trong đó, VF33 là mẫu xe lớn nhất và thông minh nhất. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có phiên bản chạy điện - xu hướng của thế giới hiện nay.

VF33 là mẫu xe thông minh với khả năng tự hành cấp độ 2-3 đi kèm nhiều tính năng trợ lái như hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

Dự kiến, VinFast sẽ mở kênh đặt hàng cho VF33 từ tháng 9 tại Việt Nam và tháng 11 ở thị trường quốc tế. Xe sẽ đến tay khách hàng trong nước từ tháng 2/2022.

Bên cạnh việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho mẫu xe mới, VinFast cũng đang xây dựng trạm sạc cho xe điện tại các khu đô thị lớn.

HOÀNG TRỌNG

Cùng chuyên mục