Cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và XNK KENLYVER kinh doanh quả lê giả mạo xuất xứ
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 13, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã xử phạt một cơ sở kinh doanh quả lê giả mạo xuất xứ Hàn Quốc có địa chỉ tại số 97 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra sơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và XNK KENLYVER (tại đại chỉ 97 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa)
Cụ thể, Đội QLTT số 13, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh 97 Trần Duy Hưng thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu KENLYVER, địa chỉ phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Rất nhiều các loại quả lê được trưng bày để bán trong các tủ bảo quản hàng hóa. Giới thiệu với khách hàng, nhân viên tại đây cho biết, có 2 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc.
Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì vỏ ngoài hộp của những quả lê được giới thiệu là “xuất xứ Hàn Quốc” mang dòng chữ “MADE IN CHINA”.
Ngay trong chiều ngày 27/9, Đội QLTT số 13 đã kiểm đếm và thu giữ gần 20kg lê sữa và lê nâu Trung Quốc tại cơ sở kinh doanh hoa quả số 97 Trần Duy Hưng. Tất cả sản phẩm này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, là hàng hóa nhập lậu, có trị giá gần 4,4 triệu đồng.
Đội QLTT số 13 đã lập hồ sơ, dự kiến mức xử phạt đối với hành vi trên là 6 triệu đồng.
Đây không phải là cửa hàng đầu tiên Đội QLTT số 13 kiểm tra, xử lý đối với mặt hàng Lê. Trong những tháng đầu năm 2023, Đội đã tiếp hành kiểm tra, xử lý 03 vụ vi phạm nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tiêu hủy trên 60kg Lê các loại.
Theo đại diện Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, hành vi giả mạo xuất xứ lê Hàn vẫn tái diễn. Các đối tượng thiết kế tem mác ngày càng tinh vi hơn, giống với nhãn mác lê Hàn để khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn. Không chỉ bày bán tại cửa hàng, lê Hàn Quốc bị giả mạo xuất xứ còn đang được rao bán trên mạng Facebook hay các sàn thương mại điện tử. Đây thực sự là một thách thức trong công tác kiểm soát của cơ quan quản lý thị trường, vì việc giao dịch mua bán đều diễn ra qua mạng.
Ông HONG KIOK, Tham tán nông nghiệp Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đối với các sản phẩm LÊ có xuất xứ từ Hàn Quốc, ngoài nhận diện bằng sticker có dán trên sản phẩm, người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét QR code. Sản phẩm chính hãng sẽ dẫn đến đường link giới thiệu về sản phẩm đó, còn các sản phẩm giả mạo xuất xứ người tiêu dùng sẽ không truy cập được vào link đến trang web có logo Kpear.
Hiền Anh
- Cùng chuyên mục
Vinamilk ADM: Xứng danh iconic tuổi thơ liên thế hệ
"Hồi nhỏ, cứ mỗi lần quảng cáo sữa Vinamilk ADM xuất hiện là cả xóm tụi mình lại hát theo rôm rả. Và cho đến bây giờ, biểu tượng tuổi thơ của mẹ lại trở thành ly sữa thân quen của con mỗi ngày."
Tiêu dùng thông thái - 13:51 19/11/2025
Lễ hội Ẩm thực chay 2025 tại TP. HCM: Hướng tới mục tiêu 150.000 khách, không rác thải
Dự kiến lễ hội sẽ thu hút hơn 200 gian hàng doanh nghiệp và 150.000 lượt khách tham quan, thông qua sự kiện tiếp tục khẳng định biểu tượng mới của phong trào ẩm thực xanh - sống bền vững - trách nhiệm xã hội.
Tiêu dùng thông thái - 09:40 21/10/2025
Bún chả Hà Nội – Món ngon đắm say vị giác thế giới
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với Hồ Gươm, phố cổ hay những mùa hoa nở rộ, mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách bằng một món ăn dân dã nhưng đầy mê hoặc: bún chả. Món ăn này không chỉ là niềm tự hào của người dân Thủ đô mà còn là đại sứ ẩm thực của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tiêu dùng thông thái - 07:31 27/06/2025
Đề xuất người nổi tiếng chỉ được quảng cáo sản phẩm đã trực tiếp sử dụng
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tại phần giải thích từ ngữ, dự luật bổ sung khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo".
Tiêu dùng thông thái - 14:24 06/09/2024
Khởi tố vụ án hình sự sản xuất Mật ong giả xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Thông báo số 5857/TB-CSKT-Đ4 về việc khởi tố vụ án hình sự sản xuất hàng giả là thực phẩm, xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ TDP Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Tiêu dùng thông thái - 11:36 05/09/2024
Tây Ninh: Xử phạt 01 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn với số tiền trên 100 triệu đồng
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn trên địa bàn huyện Châu Thành với số tiền trên 100.000.000 đồng.
Tiêu dùng thông thái - 10:31 30/08/2024
Xử phạt Công ty Lupacell và công ty Nacofa vì vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 12/8/2024 đến ngày 16/8/2024 đối với 08 cơ sở liên quan do nhiều vi phạm, trong đó có Công ty cổ phần dược mỹ phẩm quốc tế Lupacell và Công ty TNHH Nacofa, với số tiền trên 111 triệu đồng.
Tiêu dùng thông thái - 12:56 22/08/2024
Cảnh báo: Sản phẩm Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh quảng cáo lừa dối NTD về công dụng sản phẩm
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Tiêu dùng thông thái - 14:19 14/08/2024
Tăng cường bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2024
Cục An toàn thực phẩm vừa có công văn số 1964/ATTP-NĐTT đề nghị UBND, Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh/ thành phố Đà Nẵng, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2024.
Tiêu dùng thông thái - 08:16 13/08/2024
Bắt quả tang 02 cơ sở sản xuất nước giặt OMO giả tại Thanh Hoá
Công an huyện Vĩnh Lộc vừa phối hợp với Công an các xã Tế Nông, Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đột kích, bắt quả tang 02 cơ sở chuyên sản xuất, phân phối, bán các loại sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO và các loại nước rửa bát giả trên sàn thương mại Shoppee.
Tiêu dùng thông thái - 09:37 12/08/2024
- Tin mới
-
Tăng cường quản lý sàn thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng
-
Thí điểm giáo dục AI: Học sinh phổ thông được trang bị năng lực làm chủ trí tuệ nhân tạo
-
Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Lào Cai: Siết chặt phòng, chống buôn lậu và hàng giả
-
Phát hiện hàng nghìn sản phẩm “hàng hiệu” nghi giả mạo
-
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đề xuất việc thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia
-
Hà Nội: Triệt phá đường dây sản xuất hơn 18.000 túi nước giặt xâm phạm nhãn hiệu
- Đọc nhiều
-
1
Tăng cường quản lý sàn thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng
-
2
Thí điểm giáo dục AI: Học sinh phổ thông được trang bị năng lực làm chủ trí tuệ nhân tạo
-
3
Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Lào Cai: Siết chặt phòng, chống buôn lậu và hàng giả
-
4
Phát hiện hàng nghìn sản phẩm “hàng hiệu” nghi giả mạo
-
5
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đề xuất việc thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia
-
6
Hà Nội: Triệt phá đường dây sản xuất hơn 18.000 túi nước giặt xâm phạm nhãn hiệu











