Xử phạt KumhoAsia Medical do hoạt động khi chưa có giấy phép khám chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính, liên quan đến các hoạt động khám, chữa bệnh đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical (địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP HCM) khi chưa có giấy phép.

Cụ thể, KumhoAsia Medical đã có nhiều hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.Phòng khám tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM.Phòng khám tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP. HCM

Ngoài bị phạt tiền 165 triệu đồng, Công ty này còn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng xử phạt ông Trần Minh Mạnh - bác sĩ làm việc tại Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical số tiền 35 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

                                                                                                                                 Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục