FPT được vinh danh tại Giải thưởng Stevie Awards

Với những đóng góp cho cộng đồng trong phòng chống Covid-19 và giải pháp công nghệ sáng tạo, FPT đã được Stevie Awards - giải thưởng duy nhất về đổi mới trong kinh doanh trên toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vinh danh ở nhiều hạng mục.

FPT được vinh danh ở nhiều hạng mục tại Giải thưởng Stevie Awards - Ảnh 1.

Ở hạng mục ứng phó với Covid-19 - đóng góp giá trị nhất của doanh nghiệp cho cộng đồng, FPT được trao tặng giải Vàng (Ảnh: VGP/HM)

Cụ thể, ở hạng mục ứng phó với Covid-19 - đóng góp giá trị nhất của doanh nghiệp cho cộng đồng, FPT được trao tặng giải Vàng vì những đóng góp cho Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 trong bối cảnh bình thường mới - vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Trước đó, năm 2020, FPT được trao tặng giải Bạc ở hạng mục Doanh nghiệp ứng phó Covid-19 hiệu quả nhất (2020 Covid-19 Response Categories). Ban Tổ chức đánh giá cao và xem FPT như một ví dụ điển hình về việc triển khai nhanh chóng và kịp thời các hoạt động trách nhiệm xã hội quy mô lớn có ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng.

Ở hạng mục Đổi mới trong phát triển và thiết kế sản phẩm, giải pháp FPT CloudSuite - Bộ giải pháp quản lý multi-cloud (đa đám mây) giành giải Bạc và ở hạng mục Đổi mới trong công nghệ, giải pháp akaAT - Giải pháp kiểm thử tự động toàn diện đa nền tảng được vinh danh giải Đồng.

Hai giải pháp này nằm trong hệ sinh thái công nghệ Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua các thách thức.

Các giải thưởng này góp phần khẳng định năng lực, vị thế của một trong những công ty tiên phong dẫn dắt quá trình chuyển đổi số và những nỗ lực của FPT vì một cuộc sống tốt đẹp hơn dựa trên công nghệ - công nghệ vị nhân sinh.

FPT được vinh danh ở nhiều hạng mục tại Giải thưởng Stevie Awards - Ảnh 2.

Các hoạt động chủ yếu tập trung hỗ trợ cộng đồng phòng chống Covid-19 (Ảnh: VGP/HM)

Trong năm 2021, với sự chung tay của 37.180 cán bộ, nhân viên, FPT đã hỗ trợ 183,6 tỷ đồng cho hơn 100 hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 134.494 người trên phạm vi toàn quốc.

Các hoạt động của FPT chủ yếu tập trung hỗ trợ cộng đồng phòng, chống Covid-19, đảm bảo mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng dịch; đào tạo nguồn nhân lực số/nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn...

Điển hình như hoạt động đồng hành của FPT với các địa phương trên toàn quốc thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới. Đến nay, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 18 địa phương trên toàn quốc, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

Bên cạnh đó, hơn 3.000 doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã tiếp cận miễn phí chương trình vaccine số FPT eCovax đảm bảo hoạt động không gián đoạn ngay trong bối cảnh giãn cách, đảm bảo môi trường làm việc xanh toàn diện, chủ động thích ứng với mọi biến động.

Với mong muốn tạo môi trường để các em nhỏ mất cha mẹ vì Covid-19 được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng thành lập Trường Hy Vọng tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng; trường sẽ đón nhận 1.000 em trong độ tuổi từ 6 - 18 trên toàn quốc và cam kết đào tạo trong 20 năm.

Song song với những hoạt động đóng góp cho cộng đồng, FPT cũng không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cấp hệ sinh thái công nghệ Made by FPT dựa trên các công nghệ dẫn đầu xu hướng như AI, Cloud, Big Data, Blockchain, Hyper Automation để phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp, nền tảng có tính mở, tin cậy và linh hoạt, thông minh, bảo mật và có tính ứng dụng cao trong mọi lĩnh vực từ chính phủ điện tử, giao thông, y tế, tài chính ngân hàng, viễn thông, giáo dục đến sản xuất, tiêu dùng…

Trong 2 giải pháp Made by FPT được vinh danh tại Stevie Awards năm nay, FPT CloudSuite là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tài nguyên, đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật và tối ưu hóa chi phí trên nền tảng Multi-cloud.

Bộ giải pháp được cung cấp với các ưu điểm nổi bật như: Quản lý tập trung trên một nền tảng đồng nhất; hỗ trợ 3 nền tảng Cloud phổ biến nhất hiện nay là AWS, Azure và GCP; cung cấp giải pháp toàn diện từ trải nghiệm số, quản lý tài nguyên, tối ưu, chi phí đến bảo mật, cảnh báo thông minh; mô hình triển khai linh động, hỗ trợ phương thức triển khai SaaS và on-premises…

Bộ giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng thử nghiệm, triển khai ý tưởng trên môi trường Cloud nhanh hơn 20 - 30% so với phương pháp truyền thống; giảm được 20 - 30% rủi ro bảo mật trên môi trường Cloud; tối ưu đến 80% chi phí sử dụng.

Là một công cụ kiểm thử tự động, akaAT mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp khi muốn tăng hiệu quả và tối đa hóa phạm vi kiểm thử, đồng thời cải thiện chất lượng và giảm thiểu các chi phí liên quan.

Tính từ năm 2020 đến nay, FPT đã 11 lần được Stevie Awards - giải thưởng hàng đầu thế giới tôn vinh những thành tựu của doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vinh danh ở nhiều hạng mục. Năm 2022, giải thưởng này thu hút hơn 900 hồ sơ tham dự từ 29 quốc gia. Hơn 100 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã tham gia đánh giá và bình chọn các sản phẩm, giải pháp để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng ở các hạng mục giải thưởng.

Hương Thủy (Nguồn: chinhphu.vn)

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục