Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

Sáng 3/11, tại Quảng trường Lâm Viên thành phố Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP" gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

Chương trình được khai mạc tại TP Đà Lạt. (Ảnh: Mai Hương)Chương trình được khai mạc tại TP Đà Lạt. (Ảnh: Mai Hương)Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Với diện tích trên 400 m2, không gia quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trở lên của hơn 80 chủ thể là đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 23 tỉnh, thành trong nước tham gia.  

Theo ông Nguyễn Hà Lộc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng, trong những năm qua, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế trọng điểm, giữ vai trò trụ đỡ trong nền kinh tế của Lâm Đồng. Trong đó, phát triển sản phẩm OCOP được xem là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị cho nông sản nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung. Đây cũng là chương trình được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, là một trong 6 chuyên đề của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Với quy mô 400m2, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của 87 đơn vị. (Ảnh: Mai Hương)Với quy mô 400m2, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của 87 đơn vị. (Ảnh: Mai Hương)Quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với du lịch theo ông Lộc là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hoá các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Cà phê, ca cao, mac ca, mật ong hoa cà phê, trà ô long Hoa Thảo Mộc, tinh dầu hương thảo Châu Farm, chè Tôm Nõn, trà Bồ Công Anh, phở sắn Caromi, rượu sim Cao Hoàng, gạo Séng Cù, nước mắm nhỉ, tỏi đen, tỏi Lý Sơn, dầu ăn Sen Vàng, nước ép thanh long Bảo Long và đa dạng các loại trái cây sấy...

Bên cạnh việc trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, tại Không gian còn mời một số nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống; chưng cất tinh dầu; thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan. Đồng thời, sẽ diễn ra phiên livestream để quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, và các địa phương tham gia không gian.

Thời gian tổ chức không gian quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP nói trên từ ngày 3 - 5/11/2023.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục