Người tiêu dùng chi hàng tỷ đồng mua socola qua sàn thương mại điện tử
Ngày Lễ tình nhân năm nay rơi mùng 5 Tết âm lịch, khách hàng có xu hướng đặt hàng socola qua sàn thương mại điện tử từ sớm để chủ động trong việc tặng quà.
Thống kê các thương hiệu socola hút khách dịp Valentine. Ảnh: Metric
Thống kê trong vòng cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2/2024 (trước Tết Nguyên đán), sàn thương mại điện tử Shopee có doanh thu khoảng 2 tỉ đồng với nhóm sản phẩm socola, gần 700 cửa hàng phát sinh đơn hàng, 30 triệu sản phẩm giao thành công qua nền tảng này, ước tính doanh thu tăng 91% so với cùng kỳ 2023.
Năm 2024, theo Metric, nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, dự báo sản phẩm socola 2024 phân khúc giá 50.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng socola các loại.
Các dòng socola tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này. Theo ghi nhận vào thời điểm Valentine năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng socola nhiều nhất vào thời điểm 4-5 ngày trước Valentine.
“Năm nay, doanh thu 1 tuần trước tết âm lịch của các dòng sản phẩm socola chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do là vì đây là thời điểm cận tết âm lịch, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine”, đại diện Metric cho hay.
Người tiêu dùng chi hàng tỷ đồng mua socola qua sàn thương mại điện tử
Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sẽ chuyển sang các hình thức mua trực tiếp hoặc kênh online khác, đặc biệt khi các đối tác vận chuyển của sàn thương mại điện tử đều đang trong kỳ nghỉ lễ.
Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day) - còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, ngày tình yêu, ngày tình nhân - được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Valentine không chỉ có một ngày 14/2 mà hiện nay có đến 3 ngày Valentine phổ biến trong 1 năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4).
Với ý nghĩa ngày 14/2 là ngày các đôi lứa, tình nhân thể hiện tình yêu với nhau, ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo với đủ chủng loại vào ngày lễ tình nhân.
Mai Anh
- Cùng chuyên mục
Sáng nay, Thủ tướng lên đường bắt đầu chuyến công tác tại Châu Âu
Rạng sáng ngày 5/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường bắt đầu chuyến công tác tại 3 nước Châu Âu, gồm Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Estonia và Vương quốc Thụy Điển.
Ý kiến người tiêu dùng - 06:02 05/06/2025
Nghi vấn sản phẩm Thực phẩm bổ sung Trà thảo mộc HC chứa chất cấm Sibutramine?
Vừa qua Chuyên trang Hàng thật, tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của anh T.Q.M (Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc sản phẩm Trà thảo mộc HC lưu hành trên thị trường khi chưa được cấp phép. Đặc biệt sản phẩm này còn bị nghi ngờ chứa hàm lượng chất cấm Sibutramin gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
Ý kiến người tiêu dùng - 15:47 16/08/2024
Công ty Dược phẩm E&S Việt Nam quảng cáo mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh?
Thời gian qua, nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm E&S Việt Nam (địa chỉ: Nghĩa Đô, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) được đăng tải tại website: https://espharma.vn/ đang mô tả sản phẩm có công dụng “trị nám – trị mụn” gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Ý kiến người tiêu dùng - 13:39 18/06/2024
Ameri Group bị xử phạt và buộc thu hồi tên miền amerigroup.vn
Sau phản ánh của chuyên trang Hàng thật Tạp chí Thương hiệu và Công luận về việc Ameri Group đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo kẹo dẻo ngủ ngon iHAMESS, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt Ameri Group số tiền 40 triệu đồng và buộc thu hồi tên miền amerigroup.vn.
Ý kiến người tiêu dùng - 22:39 15/06/2024
Cần quyết liệt xử lý những dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo TPBVSK Lifamax
“Không lo viêm gan, men gan cao – Đẩy lùi viêm gan – Giã từ Viêm gan với 7k/ngày – Giải pháp cho viêm gan, xơ gan,…” là những cụm từ được đơn vị phân phối TPBVSK Lifamax quảng cáo thần thánh hóa công dụng sản phẩm nhằm tiếp tục “dụ” khách hàng. Trước sự việc này, các cơ quan chức năng cần quyết liệt xử lý những dấu hiệu vi phạm.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:18 14/06/2024
Sản phẩm lưu hành của Công ty VICICORP có dấu hiệu hàng giả, không rõ xuất xứ?
Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Be.Star khẳng định: "Chỉ sản xuất "một vài" sản phẩm TPBS NAT.SLIM, NAT.SLIM X3, NAT.HERBAL theo đặt hàng của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vicicorp với mục đích tặng khách hàng trải nghiệm vào tháng 6/2023. Các sản phẩm có thông tin năm sản xuất 2024 trên thị trường có dấu hiệu là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc".
Ý kiến người tiêu dùng - 12:44 11/06/2024
Ameri Group đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo kẹo dẻo ngủ ngon iHAMESS?
Gần đây, dư luận đang xôn xao khi Công ty TNHH Amerigroup đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong các bài viết quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Dreamy Land với tên gọi mỹ miều là Kẹo dẻo ngủ ngon iHamess.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:59 10/06/2024
Bài 3: Dược phẩm FAMAX sử dụng "trái phép" hình ảnh bác sỹ để quảng cáo TPBVSK Lifmax
TS. BS Dương Xuân Nhương – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Quân Y 103 khẳng định: "Công ty Cổ phần Dược phẩm FAMAX đang sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông để quảng cáo cho sản phẩm giải độc gan Lifamax".
Ý kiến người tiêu dùng - 10:21 09/05/2024
Bài 2: Sử dụng chiêu “khám bệnh online” để bán TPBVSK Lifamax
Ngoài việc sử dụng các từ ngữ gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm để quảng cáo, đơn vị phân phối sản phẩm TPBVSK Lifamax còn sử dụng chiêu "khám bệnh online" để chốt đơn bán TPBVSK Lifamax.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:59 02/05/2024
Website quảng cáo sản phẩm GAN NHÓ KỲ NAM LNNature bất ngờ "lỗi truy cập"
Sau phản ánh của Thương hiệu và Công luận về việc TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature quảng cáo thổi phồng công dụng thì website https://gannhokynam.com/, "đột ngột” lỗi truy cập 404, khiến người tiêu dùng lo lắng nếu sử dụng sản phẩm có vấn đề xảy ra ai sẽ chịu trách nhiệm?
Ý kiến người tiêu dùng - 06:54 30/04/2024
- Tin mới
-
Giá xăng dầu hôm nay 7/6: Giá dầu Brent bật tăng, hướng tới tuần tăng đầu tiên sau ba tuần giảm liên tiếp
-
Tỷ giá USD hôm nay 7/6: Đồng bạc xanh tăng mạnh sau báo cáo việc làm Mỹ vượt kỳ vọng
-
Giá vàng hôm nay 7/6: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới vượt 8 triệu đồng/lượng
-
Giá heo hơi hôm nay 7/6: Cao nhất 75.000 đồng/kg
-
Giá cà phê hôm nay 7/6: Trong nước và thế giới tăng mạnh
-
Giá tiêu hôm nay 7/6: Tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg
- Đọc nhiều
-
1
Giá xăng dầu hôm nay 7/6: Giá dầu Brent bật tăng, hướng tới tuần tăng đầu tiên sau ba tuần giảm liên tiếp
-
2
Tỷ giá USD hôm nay 7/6: Đồng bạc xanh tăng mạnh sau báo cáo việc làm Mỹ vượt kỳ vọng
-
3
Giá vàng hôm nay 7/6: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới vượt 8 triệu đồng/lượng
-
4
Giá heo hơi hôm nay 7/6: Cao nhất 75.000 đồng/kg
-
5
Giá cà phê hôm nay 7/6: Trong nước và thế giới tăng mạnh
-
6
Giá tiêu hôm nay 7/6: Tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg