Website quảng cáo sản phẩm GAN NHÓ KỲ NAM LNNature bất ngờ "lỗi truy cập"
Sau phản ánh của Thương hiệu và Công luận về việc TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature quảng cáo thổi phồng công dụng thì website https://gannhokynam.com/, "đột ngột” lỗi truy cập 404, khiến người tiêu dùng lo lắng nếu sử dụng sản phẩm có vấn đề xảy ra ai sẽ chịu trách nhiệm?
Ngày ngày 23/4/2024, Thương hiệu Công luận đã có bài viết với tiêu đề: "TPBVSK Gan nhó kỳ nam LNNAture có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo", trong đó có thông tin về việc tại địa chỉ website https://gannhokynam.com/ có đăng tải công khai các bài viết, video clip quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng GAN NHÓ KỲ NAM LNNature do Công ty TNHH Kinh doanh Dược phẩm Hậu Giang Pharma chịu trách nhiệm công bố và sản phẩm phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Lĩnh Nam.Các bài viết được đăng tải trên website https://gannhokynam.com/ có sử dụng nhiều từ ngữ gây hiểu nhầm TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature là thuốc chữa bệnh
Từ các bài viết, clip, video quảng cáo có thể thấy, đơn vị phân phối cố gắng quảng cáo sản phẩm, thổi phồng công dụng sản phẩm là một giải pháp cho viêm gan B, xơ gan, men gan cao. Sản phẩm có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan cho người uống nhiều rượu bia, dùng các thuốc có hại cho gan, người làm việc trong các môi trường độc hại ảnh hưởng đến gan.Nhiều bài viết với nội dung quảng cáo sản phẩm có tác dụng chữa trị bệnh
Bên cạnh đó, hình ảnh các bác sỹ và nhân vật nổi tiếng cũng được thường xuyên sử dụng đính kèm cùng sản phẩm để quảng cáo sản phẩm TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature. Đơn cử như, hình ảnh TS. Đại tá. Thầy thuốc ƯT Vũ Thị Khánh Vân được quay trên một chương trình tư vấn trên kênh VTC6; hình ảnh bác sỹ Lê Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện Chữ Thập xanh Hà Nội cùng hình ảnh các nghệ sỹ Ưu tú Quốc Khánh, MC Thảo Vân… Cùng với đó là nhiều chia sẻ của khách hàng về sản phẩm từ nhiều địa phương khác nhau...
Đáng chú ý, tại bản công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép số 12151/2019/ATTP-ĐKSP ngày 28/10/2019 có ghi rõ là Nhà máy sản xuất tại Công ty cổ phần dược VESTA (Tam hiệp, Phúc Thọ, TP Hà Nội). Nhưng trên website https://gannhokynam.com/ lại đang giới thiệu sản phẩm TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature được sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm công nghệ cao FDA.
Khi PV liên hệ tới số điện thoại 09852208xx được ghi trên website: https://gannhokynam.com/ thì được một nhân viên tên Hồng xác nhận đây là địa chỉ webiste của Công ty TNHH Dược phẩm Lĩnh Nam.
Để có những thông tin đa chiều về sự việc, mặc dù phóng viên Thương hiệu Công luận đã nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc với số điện thoại 0985.22.08.xx (số điện thoại được niêm yết trong phần liên hệ trên cả 2 trang webiste https://gannhokynam.com/ và https://duoclinhnam.com/; 2 trang website này đều thể hiện thông tin của Công ty TNHH Dược phẩm Lĩnh Nam (địa chỉ: Tòa nhà 17T1 Vinaconex 3, Từ Liêm, Hà Nội), website đã thông báo Bộ Công thương)) nhưng không nhận được phản hồi từ đơn vị phân phối sản phẩm.
Đáng nói hơn, sau khi đăng tải bài viết với tiêu đề: "TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNAture có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo" thì "bất ngờ" website https://gannhokynam.com/ xảy ra hiện tượng lỗi truy cập 404 Not Found. Trong trường hợp này, nếu các khách hàng đã mua sản phẩm thông qua các tư vấn ở website này có xảy ra vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm sẽ liên lạc và phản hồi ý kiến tới đơn vị phân phối như thế nào?
Trang website https://gannhokynam.com/ "bất ngờ" bị lỗi truy cập nhiều ngày sau phản ánh của Thương hiệu Công luận chứng minh điều gì?
Trên website https://duoclinhnam.com/ cũng vô tư quảng cáo TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature là giải pháp cho người viêm gan B virusTheo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định về đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm thì việc đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm ngoài việc phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo còn phải tuân thủ các quy định cụ thể như: Trước khi quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm quảng cáo phải đăng ký nội dung quảng cáo với cơ quan cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm theo quy định hiện hành. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm.
Chiếu theo các quy định của pháp luật, người thực hiện hành vi vi phạm về quảng cáo, đưa ra thông tin sai sự thật công dụng, hiệu quả của thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo từng tình huống cụ thể.
Đối với hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị… sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đến 30.000.000 đồng.
Đối với hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP thì phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 51, điểm b khoản 4 Điều 52, khoản 1 Điều 60, điểm c khoản 1 Điều 61 Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Ngoài ra, còn phải buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.
Các đối tượng quảng cáo sai sự thật, gian dối về hàng hóa, dịch vụ cũng có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 197 Bộ luật hình sự quy định về "Tội quảng cáo gian dối".
Trước hành vi nêu trên, đề nghị các cơ quan quản lý, lực lượng chức năng cần nhanh chóng vào cuộc tiến hành thanh kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm nhằm bảo vệ quyền và lợi chính đáng của người tiêu dùng, nâng cao tính thượng tôn pháp luật... Đồng thời, kịp thời đưa ra những cảnh báo về việc cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận mà bất chấp quy định của pháp luật, gây hiểu lầm và hoang mang cho người tiêu dùng và xã hội (nếu có).
Thiên Anh
- Cùng chuyên mục
Nghi vấn sản phẩm Thực phẩm bổ sung Trà thảo mộc HC chứa chất cấm Sibutramine?
Vừa qua Chuyên trang Hàng thật, tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của anh T.Q.M (Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc sản phẩm Trà thảo mộc HC lưu hành trên thị trường khi chưa được cấp phép. Đặc biệt sản phẩm này còn bị nghi ngờ chứa hàm lượng chất cấm Sibutramin gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
Ý kiến người tiêu dùng - 15:47 16/08/2024
Công ty Dược phẩm E&S Việt Nam quảng cáo mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh?
Thời gian qua, nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm E&S Việt Nam (địa chỉ: Nghĩa Đô, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) được đăng tải tại website: https://espharma.vn/ đang mô tả sản phẩm có công dụng “trị nám – trị mụn” gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Ý kiến người tiêu dùng - 13:39 18/06/2024
Ameri Group bị xử phạt và buộc thu hồi tên miền amerigroup.vn
Sau phản ánh của chuyên trang Hàng thật Tạp chí Thương hiệu và Công luận về việc Ameri Group đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo kẹo dẻo ngủ ngon iHAMESS, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt Ameri Group số tiền 40 triệu đồng và buộc thu hồi tên miền amerigroup.vn.
Ý kiến người tiêu dùng - 22:39 15/06/2024
Cần quyết liệt xử lý những dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo TPBVSK Lifamax
“Không lo viêm gan, men gan cao – Đẩy lùi viêm gan – Giã từ Viêm gan với 7k/ngày – Giải pháp cho viêm gan, xơ gan,…” là những cụm từ được đơn vị phân phối TPBVSK Lifamax quảng cáo thần thánh hóa công dụng sản phẩm nhằm tiếp tục “dụ” khách hàng. Trước sự việc này, các cơ quan chức năng cần quyết liệt xử lý những dấu hiệu vi phạm.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:18 14/06/2024
Sản phẩm lưu hành của Công ty VICICORP có dấu hiệu hàng giả, không rõ xuất xứ?
Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Be.Star khẳng định: "Chỉ sản xuất "một vài" sản phẩm TPBS NAT.SLIM, NAT.SLIM X3, NAT.HERBAL theo đặt hàng của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vicicorp với mục đích tặng khách hàng trải nghiệm vào tháng 6/2023. Các sản phẩm có thông tin năm sản xuất 2024 trên thị trường có dấu hiệu là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc".
Ý kiến người tiêu dùng - 12:44 11/06/2024
Ameri Group đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo kẹo dẻo ngủ ngon iHAMESS?
Gần đây, dư luận đang xôn xao khi Công ty TNHH Amerigroup đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong các bài viết quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Dreamy Land với tên gọi mỹ miều là Kẹo dẻo ngủ ngon iHamess.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:59 10/06/2024
Bài 3: Dược phẩm FAMAX sử dụng "trái phép" hình ảnh bác sỹ để quảng cáo TPBVSK Lifmax
TS. BS Dương Xuân Nhương – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Quân Y 103 khẳng định: "Công ty Cổ phần Dược phẩm FAMAX đang sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông để quảng cáo cho sản phẩm giải độc gan Lifamax".
Ý kiến người tiêu dùng - 10:21 09/05/2024
Bài 2: Sử dụng chiêu “khám bệnh online” để bán TPBVSK Lifamax
Ngoài việc sử dụng các từ ngữ gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm để quảng cáo, đơn vị phân phối sản phẩm TPBVSK Lifamax còn sử dụng chiêu "khám bệnh online" để chốt đơn bán TPBVSK Lifamax.
Ý kiến người tiêu dùng - 08:59 02/05/2024
TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo?
Bằng nhiều cách thức khác nhau, từ việc sử dụng từ ngữ gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm đến việc sử dụng hình ảnh chuyên gia, y, bác sĩ để quảng cáo TPBVSK Gan nhó kỳ nam LNNature. Những hành vi này đang có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Quảng cáo.
Ý kiến người tiêu dùng - 11:27 23/04/2024
Công ty CP Dược phẩm FAMAX quảng cáo "thổi phồng" công dụng TPBVSK Lifamax?
Mặc dù, chỉ được cơ quan chức năng cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) với công dụng hỗ trợ nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng gan. Thế nhưng, trên nền tảng Internet sản phẩm TPBVSK Lifamax của Công ty CP Dược phẩm FAMAX lại đang được được quảng cáo như “thần dược”, có tác dụng “điều trị” các bệnh về gan.
Ý kiến người tiêu dùng - 09:00 22/04/2024
- Tin mới
-
Gần 2.000 tấn than không rõ nguồn gốc bị phát hiện ở Ninh Bình
-
Phát hiện xưởng may nhái hàng loạt nhãn hiệu thời trang xa xỉ
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Bộ tứ nghị quyết chiến lược để đất nước cất cánh
-
Thu giữ tàu chở gần 3 tấn mực khô không rõ nguồn gốc trên vùng biển Quảng Bình
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/5: Bình ổn, tuần qua giá lúa tươi tăng giảm trái chiều
-
Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu
- Đọc nhiều
-
1
Gần 2.000 tấn than không rõ nguồn gốc bị phát hiện ở Ninh Bình
-
2
Phát hiện xưởng may nhái hàng loạt nhãn hiệu thời trang xa xỉ
-
3
Tổng Bí thư Tô Lâm: Bộ tứ nghị quyết chiến lược để đất nước cất cánh
-
4
Thu giữ tàu chở gần 3 tấn mực khô không rõ nguồn gốc trên vùng biển Quảng Bình
-
5
Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/5: Bình ổn, tuần qua giá lúa tươi tăng giảm trái chiều
-
6
Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu