Vingroup được vinh danh Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững
Vingroup vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022.
The Asset Triple A Country Awards là một trong những giải thưởng tài chính uy tín hàng đầu khu vực với bề dày hơn 20 năm, thu hút sự tham gia của các tổ chức phát hành và định chế tài chính lớn đến từ 18 quốc gia châu Á. Giải thưởng được tổ chức thường niên, có quy trình đánh giá khách quan, độc lập do Hội đồng các chuyên gia quốc tế đầu ngành trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và thị trường vốn thực hiện.
Vượt qua nhiều ứng cử viên, Tập đoàn Vingroup đã được hội đồng chấm giải The Asset Triple A Country Awards trao danh hiệu Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022 - giải thưởng uy tín ghi nhận cam kết của doanh nghiệp về tài chính bền vững và các hoạt động thiết thực hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
Giải thưởng của The Asset khẳng định uy tín của Vingroup trên thị trường vốn quốc tế.
Bên cạnh giải thưởng Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022, Vingroup và VinFast cũng được vinh danh ở hạng mục Khoản vay xanh tốt nhất cho khoản vay hợp vốn trị giá 500 triệu USD (bao gồm 400 triệu USD cho Vingroup và 100 triệu USD cho VinFast). Mặc dù đây là khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên được huy động cho mục đích đầu tư và các hoạt động kinh doanh nhưng Vingroup và VinFast đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường. Kết quả, Vingroup và VinFast đã tăng quy mô huy động từ 300 triệu USD lên 500 triệu USD, đánh dấu cột mốc mới trong hoạt động huy động vốn nước ngoài của tập đoàn.
VinFast đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện toàn cầu.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ Tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Vingroup cho biết: “Giải thưởng của The Asset khẳng định uy tín của Vingroup trên thị trường vốn quốc tế. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời khẳng định niềm tin của nhà đầu tư quốc tế dành cho Vingroup/VinFast nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.”
Việc Vingroup, VinFast được vinh danh trong lĩnh vực tài chính và huy động vốn đã cho thấy sự tin tưởng, đồng hành của các ngân hàng và các định chế tài chính quốc tế vào cam kết tiên phong phát triển bền vững của tập đoàn. Trong đó, nổi bật nhất là khát vọng đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.
Hồng Anh
- Cùng chuyên mục
VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước
VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.
Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
- Tin mới
-
Tăng cường hợp tác EU – Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
-
Sun Group đồng loạt khởi công 5 dự án trọng điểm, tổng vốn gần 150.000 tỷ đồng
-
Geely EX2 sắp về Việt Nam năm 2026: Đối thủ mới của BYD Dolphin và VinFast VF 6
-
Phanh phui đường dây sản xuất, tiêu thụ thực phẩm giả thu lợi hàng trăm tỷ đồng
-
Giá xăng dầu hôm nay 19/12: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
-
Sắp có Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
- Đọc nhiều
-
1
Tăng cường hợp tác EU – Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
-
2
Sun Group đồng loạt khởi công 5 dự án trọng điểm, tổng vốn gần 150.000 tỷ đồng
-
3
Geely EX2 sắp về Việt Nam năm 2026: Đối thủ mới của BYD Dolphin và VinFast VF 6
-
4
Phanh phui đường dây sản xuất, tiêu thụ thực phẩm giả thu lợi hàng trăm tỷ đồng
-
5
Giá xăng dầu hôm nay 19/12: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
-
6
Sắp có Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ











