Ninh Bình tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá trên 1,2 tỷ đồng

Hội đồng xử lý tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính - Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình vừa tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu có tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu gồm: Các thiết bị điện (không dán nhãn năng lượng), đồ chơi trẻ em, các loại quần áo giày dép, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc lá điếu… có tổng trị giá hơn 1.2 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa trên được xác định là hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa hết hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã chủ trì tiêu hủy tất cả hàng hóa tang vật vi phạm hành chính dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng: Sở Tài chính, Sở Y tế, Phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh.

Toàn bộ số sản phẩm vi phạm đã được tiêu hủy đúng hình thức, quy trình, quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn và đảm bảo sản phẩm sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng.

Hàng hóa được nghiền nát bằng xe lu tại sân của Cục, sau đó được thu gom và xử lý tại Nhà máy xử lý chất thải rắn thành phố Tam Điệp theo đúng quy trình quy định của pháp luật.

Việc đấu tranh phát hiện, tịch thu và tiêu hủy hàng hóa của Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngăn chặn hàng hóa không đảm bảo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục