Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”

16:22 05/12/2023

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã chính thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo kế hoạch, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 04/12/2023 đến ngày 10/01/2024 trên phạm vi toàn quốc.

Chính thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”Chính thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 552,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc. Trong tháng 11 năm nay, cả nước có 14.267 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Tuy nhiên, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, nhất là cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột chiến sự và bất ổn chính trị ở một số khu vực; kinh tế, xã hội, rủi ro về nợ công, chuỗi cung ứng hàng hóa chiến lược, các thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản gia tăng. Ở trong nước, nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của các yếu tố bất lợi bên ngoài và hạn chế, bất cập nội tại kéo dài nhiều năm, trong khi nền kinh tế có độ mở lớn, quy mô còn khiêm tốn, khả năng cạnh tranh, sức chống chịu của còn hạn chế.

Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 97/NQ- CP ngày 08 tháng 7 năm 2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” (sau đây gọi tắt là Chương trình) từ ngày 04/12/2023 đến ngày 10/01/2024 trên phạm vi toàn quốc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, để thực hiện hiệu quả Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023,  Bộ Công Thương đã đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Hiệp hội, ngành hàng và các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan để tổ chức, hưởng ứng tham gia Chương trình, đồng thời phát động thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.

Bộ Công Thương tin tưởng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng/khách hàng trên cả nước trong Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Chương trình các năm trước, để giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023.

Theo quy định tại khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”. Như vậy theo Quyết định và quy định trên, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 04/12/2023 đến ngày 09/02/2024.

Đức Lộc

  • Cùng chuyên mục

Đề xuất người nổi tiếng chỉ được quảng cáo sản phẩm đã trực tiếp sử dụng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tại phần giải thích từ ngữ, dự luật bổ sung khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo".

Tiêu dùng thông thái - 14:24 06/09/2024

Khởi tố vụ án hình sự sản xuất Mật ong giả xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Thông báo số 5857/TB-CSKT-Đ4 về việc khởi tố vụ án hình sự sản xuất hàng giả là thực phẩm, xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ TDP Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiêu dùng thông thái - 11:36 05/09/2024

Tây Ninh: Xử phạt 01 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn với số tiền trên 100 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn trên địa bàn huyện Châu Thành với số tiền trên 100.000.000 đồng.

Tiêu dùng thông thái - 10:31 30/08/2024

Xử phạt Công ty Lupacell và công ty Nacofa vì vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 12/8/2024 đến ngày 16/8/2024 đối với 08 cơ sở liên quan do nhiều vi phạm, trong đó có Công ty cổ phần dược mỹ phẩm quốc tế Lupacell và Công ty TNHH Nacofa, với số tiền trên 111 triệu đồng.

Tiêu dùng thông thái - 12:56 22/08/2024

Cảnh báo: Sản phẩm Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh quảng cáo lừa dối NTD về công dụng sản phẩm

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Tiêu dùng thông thái - 14:19 14/08/2024

Tăng cường bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2024

Cục An toàn thực phẩm vừa có công văn số 1964/ATTP-NĐTT đề nghị UBND, Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh/ thành phố Đà Nẵng, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2024.

Tiêu dùng thông thái - 08:16 13/08/2024

Bắt quả tang 02 cơ sở sản xuất nước giặt OMO giả tại Thanh Hoá

Công an huyện Vĩnh Lộc vừa phối hợp với Công an các xã Tế Nông, Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đột kích, bắt quả tang 02 cơ sở chuyên sản xuất, phân phối, bán các loại sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO và các loại nước rửa bát giả trên sàn thương mại Shoppee.

Tiêu dùng thông thái - 09:37 12/08/2024

Thu hồi mỹ phẩm Ginseng Beauty Cream không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm Ginseng Beauty Cream do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tiêu dùng thông thái - 09:42 08/08/2024

Buộc thu hồi và tiêu hủy 206 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty CP Sản xuất và thương mại Belux Việt Nam sản xuất

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu thu hồi 206 sản phẩm do Công ty CP Sản xuất và thương mại Belux Việt Nam (Số 57 Lê Hữu Tự, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) sản xuất vì cơ sở không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định. Trong số đó, Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ C Star của Boss Nya Chi có 5 sản phẩm.

Tiêu dùng thông thái - 11:40 07/08/2024

Thu hồi, tiêu hủy sản phẩm dầu massage Đại lực hoàng của mỹ phẩm Lê Vân

Thông tin từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, sản phẩm dầu massage Đại lực hoàng của Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân vừa bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy.

Tiêu dùng thông thái - 08:16 05/08/2024